ผลิตภัณฑ์วิตามินดีนี้ได้รับการคัดเลือกโดยนักวิจัยเพื่อการศึกษาใหม่ครั้งสำคัญ




วิตามินดี3 (Vitamin d3) และส่งเสริมสุขภาพกระดูก-ฟัน-กล้ามเนื้อ และ ระบบภูมิคุ้มกัน
Read the English version here

ผลิตภัณฑ์วิตามินดีนี้ได้รับการคัดเลือกโดยนักวิจัยเพื่อการศึกษาใหม่ครั้งสำคัญ

นักวิทยาศาสตร์ชาวอังกฤษจะทำการศึกษาวิจัยครั้งใหญ่ในอาสาสมัครเกือบ 6,000 คนเพื่อทดสอบว่าวิตามินดีมีผลต่อระบบภูมิคุ้มกันของพวกเขาอย่างไร Pharma Nord ได้รับการร้องขอให้ส่งผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับการศึกษานี้ เป็นเพราะเหตุผลดังต่อไปนี้

โดยทั่วไปชาวยุโรปไม่ได้รับวิตามินดีเพียงพอซึ่งเป็นปัญหาอย่างหนึ่ง เนื่องจากวิตามินดีช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้อย่างปกติและควบคุมการทำงานไม่ให้มากเกินไป

ตามความเป็นจริงแล้ววิตามินดีมีบทบาทในระบบภูมิคุ้มกันซึ่งนักวิทยาศาสตร์จาก Queen Mary University ในลอนดอนจะทำการศึกษาวิจัยขนาดใหญ่เกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งได้รับการรายงานข่าวจากสื่ออย่างกว้างขวาง รวมถึงสำนักข่าวอย่างเช่น BBC และ Daily Mail

 

รายงานจาก BBC เกี่ยวกับการศึกษานี้

BBC News ได้จัดทำรายงานที่อธิบายถึงความเป็นมาและการมุ่งความสนใจไปที่วิตามินดีที่เกี่ยวข้องกับระบบภูมิคุ้มกัน

ดูวิดีโอได้ที่นี่
 

ได้รับเลือกเนื่องจากมีเอกสารยืนยันมากมาย


เป็นระยะเวลาหกเดือนที่ผู้เข้าร่วมการศึกษาเกือบ 6,000 คนจะได้รับวิตามินดีในสองขนาดที่แตกต่างกันหรือบางคนอยู่ในกลุ่มควบคุม

ผู้เข้าร่วมทุกคนจะได้รับการวัดระดับวิตามินดีและมีสิทธิ์ได้รับการคัดเลือกหากระดับวิตามินดีในเลือดต่ำกว่าระดับที่เหมาะสม

ผู้เข้าร่วมครึ่งหนึ่ง -เป็นกลุ่มควบคุม - จะได้รับคำแนะนำให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์อย่างเป็นทางการที่แนะนำให้รับประทานวิตามินดี 10 ไมโครกรัมทุกวัน ผู้เข้าร่วมเหล่านี้จะไม่ได้รับการตรวจสอบในเรื่องของความร่วมมือในการรับประทาน

ผู้เข้าร่วมที่เหลือจะถูกแบ่งออกเป็นสองกลุ่มโดยกลุ่มหนึ่งรับประทานแคปซูลที่มีวิตามินดี 20 ไมโครกรัมทุกวันเป็นเวลาหกเดือนส่วนอีกครึ่งหนึ่งจะรับประทานแคปซูลที่มีวิตามินดี 80 ไมโครกรัม เมื่อการศึกษาสิ้นสุดลงจะทำการวัดระดับวิตามินดีอีกครั้งในทั้งสองกลุ่มนี้

การศึกษาของอังกฤษครั้งนี้ได้รับเงินทุนจาก Fischer Family Trust ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่เชี่ยวชาญในการสนับสนุนการวิจัยและการศึกษาทางการแพทย์ นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจาก Barts Charity และ Aim Foundation
นักวิทยาศาสตร์ได้เลือกอาหารเสริมวิตามินดีจาก บริษัทของประเทศเดนมาร์กเนื่องจากการศึกษาที่ตีพิมพ์ก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์นี้ดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้ง่าย

การศึกษาของชาวนอร์เวย์มีหลักฐานการดูดซึมที่ดี


การศึกษาชิ้นหนึ่งทำโดยนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยออสโลซึ่งทำการศึกษาเกี่ยวกับวิตามินดีและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ การศึกษาอีกฉบับซึ่งทำโดยนักวิทยาศาสตร์ชาวนอร์เวย์เช่นกันเพื่อศึกษาวิตามินดีและบทบาทเกี่วกับความเป็นอยู่ที่ดีของนักเรียนในโรงเรียน

การศึกษาทั้งสองใช้ D-Pearls และแสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวส่งผลให้ระดับวิตามินดีในเลือดเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญซึ่งบ่งชี้ว่าอาหารเสริมมีการดูดซึมที่ดี

คุณภาพเป็นตัวกำหนดผลลัพธ์


เป็นเวลากว่า 30 ปีแล้วที่ Pharma Nord ในฐานะผู้นำได้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ดูดซึมได้ดี ออกแบบมาเพื่อการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ เพราะว่าการที่สารจะถูกดูดซึมในเลือดและออกฤทธิ์ได้ในเนื้อเยื่ออย่างมีประสิทธิภาพนั้น มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อผลการศึกษา
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Pharma Nord ได้ผลิตและส่งมอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับการทดลองทางคลินิกหลายร้อยรายการ สองการศึกษาที่สำคัญที่สุดคือ Q-Symbio (Bio-Qinon Q10) และ KiSel-10 (Bio-Qinon Q10 และ SelenoPrecise)
ผลิตภัณฑ์ทั้งสองอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัยที่ก้าวล้ำเหล่านี้เป็นที่รู้จักของนักวิทยาศาสตร์เนื่องจากมีเอกสารเกี่ยวกับการดูดซึม และการศึกษาดังกล่าวได้รับการตีพิมพ์ในวารสารทางการแพทย์ชั้นนำและมักใช้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในเชิงการป้องกัน