ค้นหา

    Search Results

    ปิด

    การวิจัยใหม่แสดงให้เห็นว่าวิตามินดีสนับสนุนระบบภูมิคุ้มกันผ่านทางลำไส้




    การวิจัยใหม่แสดงให้เห็นว่าวิตามินดีสนับสนุนระบบภูมิคุ้มกันผ่านทางลำไส้

    วิตามินดีช่วยการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันผ่านทางลำไส้

    วิตามินดีช่วยควบคุมการทำงานของร่างกายหลายอย่าง เช่น ระบบภูมิคุ้มกัน ในฐานะที่เป็นสิ่งใหม่ทั้งหมด นักวิจัยชาวเดนมาร์กจากมหาวิทยาลัยอัลบอร์กร่วมกับทีมงานชาวอังกฤษและชาวอเมริกันได้ทำการทดลองกับผู้เข้าร่วม 1.5 ล้านคนว่าวิตามินดีส่งผลต่อองค์ประกอบของแบคทีเรียในลำไส้ ซึ่งช่วยสนับสนุนระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย เนื่องจากเซลล์ภูมิคุ้มกัน 70-80 เปอร์เซ็นต์ถูกพบในลำไส้ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่วิตามินดีเกี่ยวข้องกับชีวเคมีของลำไส้ ผู้คนไม่เคยตระหนักถึงความเชื่อมโยงนี้มาก่อน

    ตัวรับวิตามินดีในเนื้อเยื่อทุกชนิด

    การศึกษานี้ตีพิมพ์ในวารสารวิทยาศาสตร์ Science ตามผลการวิจัยที่เพิ่มมากขึ้นซึ่งแสดงให้เห็นว่าเราต้องการวิตามินดีเพื่อรักษาระบบภูมิคุ้มกันให้เป็นปกติ

    ในอดีตเชื่อกันว่าวิตามินมีความสำคัญต่อสภาพของกระดูก แต่สิ่งที่เรียกว่า วิตามินดี รีเซพเตอร์ อยู่ในเนื้อเยื่อเกือบทั้งหมดของร่างกาย ซึ่งบ่งบอกว่าสารนี้ช่วยรักษาหน้าที่ต่างๆ มากมาย ในร่างกาย

    ชาวเดนมาร์ก 1.5 ล้านคนเข้าร่วมในการทดลองนี้

    การวิจัยใหม่แบ่งออกเป็นสองขั้นตอน ระยะแรกประกอบด้วยการทดลองกับหนู โดยศึกษาว่าวิตามินดีส่งผลต่อระบบภูมิคุ้มกันของหนูอย่างไรผ่านกลไกในลำไส้ มีความสัมพันธ์ที่ชัดเจนและมีนัยสำคัญ 

    ในส่วนที่สองของการวิจัย นักวิจัยได้ทำการเปรียบเทียบกับมนุษย์ในลักษณะเดียวกัน ที่นี่พวกเขาเริ่มต้นจากข้อมูลการลงทะเบียนของชาวเดนมาร์ก 1.5 ล้านคน และพวกเขาสามารถเห็นความสัมพันธ์ที่คล้ายกัน

    เดนมาร์กเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่มีข้อมูลด้านสุขภาพของประชากรที่มีการจัดระเบียบอย่างดีและครอบคลุม จึงสามารถเปรียบเทียบประเภทนี้ได้ จากข้อมูลนี้ นักวิจัยสรุปว่าผลการทดลองในหนูสามารถนำไปใช้กับมนุษย์ได้

    นักวิจัยใช้ D-Pearls

    มีการวิจัยจำนวนมากเกี่ยวกับความสำคัญของวิตามินดีต่อสุขภาพของมนุษย์ หนึ่งในวิตามินดีที่ได้รับการวิจัยอย่างละเอียดถี่ถ้วนที่สุดคือ D-Pearls จาก Pharma Nord ประกอบด้วยวิตามิน D3 ที่มีฤทธิ์ทางชีวภาพในน้ำมันมะกอกออร์แกนิกเพื่อให้แน่ใจว่ามีการดูดซึมที่ดี ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับวิตามินที่จะดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด จึงสามารถนำไปใช้สำหรับการศึกษาทางวิทยาศาสตร์คุณภาพสูงได้

    มีรายการเอกสารบันทึก

    เหนือสิ่งอื่นใด D-Pearls ได้รับการทดสอบโดยนักวิจัยชาวนอร์เวย์จากมหาวิทยาลัยออสโลในการศึกษาที่พวกเขาดูการทำงานของกล้ามเนื้อของกลุ่มนักกีฬาที่ผ่านการฝึกอบรมระดับสูง นอกจากนี้ยังมีการศึกษาเกี่ยวกับ D-Pearls และการป้องกันภูมิคุ้มกัน ซึ่งมีนักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Queen Mary ในลอนดอนอยู่เบื้องหลัง และในการศึกษาครั้งที่สาม นักวิจัยชาวนอร์เวย์ได้เปรียบเทียบสถานะวิตามินดีของเด็กนักเรียนกับความสามารถในการแก้ปัญหาที่ต้องใช้สมาธิ ในการศึกษานี้ D-Pearls ยังถูกใช้เป็นการทดลองด้วย การศึกษาในอเมริกาที่คล้ายกันนี้ดำเนินการกับผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา 
    การศึกษาทั้งหมดได้รับการตีพิมพ์และบันทึกว่า D-Pearls ในปริมาณที่ใช้มีการดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดที่ดี

    อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ D-Pearls จาก Pharma Nord ที่นี่