ค้นหา

    Search Results

    ปิด

     

    ผลิตภัณฑ์จากฟาร์มา นอร์ด ยังคงให้ประสิทธิผลต่อเนื่อง12ปี

    นักวิจัยชาวสวีเดนเปิดเผยว่า ไบโอ-ควิโนน (Bio-Quinone)และ ซีลีโนพรีไซส์ (SelenoPrecie) ยังคงมีประสิทธิผลถึง12ปี ในผู้สูงอายุ

    จากการศึกษาKiSel-10 ซึ่งเป็นการศึกษาวิจัยที่มีกลุ่มควบคุมทำในชาวสวีเดน โดย ศาสตราจารย์ Urban Alehagen แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโรคหัวใจ ได้ให้ผู้เข้าร่วมวิจัยซึ่งเป็นกลุ่มผู้สูงอายุสุขภาพดีทั้งเพศชาย และ หญิง รับประทานซีลีเนียมจากยีสต์ (SelenoPrecise) และโคเอนไซม์ Q10(Bio-Quinone)เป็นเวลา4ปี ผลการศึกษาพบว่าในกลุ่มที่รับประทานโคเอนไซม์Q10และซีลีเนียมจากยีสต์ มีการเสียชีวิตจากโรคหัวใจและหลอดเลือดต่ำกว่ากลุ่มที่รับประทานยาหลอกถึง 50%


    นักวิจัยด้านโรคหัวใจได้ทำการติดตามผลการศึกษาหลายครั้งจากผู้เข้าร่วมการวิจัยโดยใช้ข้อมูลจากการศึกษาวิจัยฉบับเดิม พบว่าการให้รับประทานซีลีเนียมยีสต์ (SelenoPrecise) และโคเอนไซม์ Q10(Bio-Quinone) ร่วมกัน ยังคงแสดงให้เห็นถึงผลประโยชน์เป็นเวลามากกว่าหนึ่งทศวรรษหลังจากเริ่มการศึกษาวิจัยทางคลินิก จากการติดตามผลล่าสุดของการศึกษานี้ นักวิจัยได้ทำการประเมินผลที่มีต่อหัวใจและหลอดเลือดในเวลา12ปี หลังจากการให้รับประทานสารเสริมเป็นเวลา 4 ปี
     

    การติดตามผลโดยใช้ใบมรณบัตรของประเทศสวีเดนซึ่งเชื่อถือได้ร่วมกับรายงานการชันสูตรพลิกศพ เช่นเดียวกันกับการวิเคราะห์ผลในปีที่10 ก่อนหน้านี้ พบว่าผู้เข้าร่วมที่ได้รับซีลีเนียมยีสต์ (SelenoPrecise) และโคเอนไซม์ Q10(Bio-Quinone)มีอัตราการเสียชีวิตจากโรคหัวใจและหลอดเลือดลดลง 40% หลังจากผ่านไป12 ปี (p = 0.001) เมื่อเทียบกับกลุ่มที่ได้รับยาหลอก นอกจากนี้ยังพบว่าอัตราการตายจากโรคหลอดเลือดหัวใจลดลงอย่างมีนัยสำคัญในผู้ที่เป็นโรคหัวใจขาดเลือด เบาหวาน ความดันโลหิตสูงและ ผู้ที่มีการทำงานของร่างกายบกพร่อง

    กลไกในทางทฤษฎีที่อธิบายถึงผลของสารเสริมที่มีผลดีถึง12ปีนี้เชื่อว่า เกิดจากการเปลี่ยนแปลงภายในร่างกายในทางที่ดีในหลายด้าน เช่น การลดการเกิดภาวะเครียดออกซิเดชั่น การเกิดเนื้อเยื่อพังผืด และ ผลที่มีต่อการอักเสบ ซึ่งพบได้ในข้อมูลของการศึกษาทางคลินิก KiSel-10

    การศึกษาทดลองทางคลินิกที่แตกต่างกันอีกชิ้นหนึ่งก็ได้แสดงให้เห็นถึงผลของการใช้สารต้านอนุมูลอิสระที่ประกอบด้วย SelenoPrecise ในระยะยาวที่คล้ายกัน
    ดร.Bonelli และ คณะนักวิจัย จากสถาบันวิจัยมะเร็งแห่งชาติ เมืองGenoa ประเทศอิตาลี ได้ทำการศึกษาโดยใช้ สูตรผสมที่มีSelenoPrecise ในปี ค.ศ.1988 ซึ่งเป็นการศึกษาวิจัยแบบสุ่มและปกปิดสองด้าน ที่มีกลุ่มควบคุม เป็นระยะเวลา5ปี พบว่ากลุ่มที่รับประทานสารเสริม ซีลีเนียมยีสต์(SelenoPrecise) ร่วมกับแร่ธาตุสังกะสี มีการเกิดของติ่งเนื้อที่งอกในลำใส้ลดลงถึง50% ซึ่งในเวลา 13 ปีต่อมา ก็ยังพบการเกิดติ่งเนื้อในลำไส้ลดลง40% ในกลุ่มที่รับประทานซีลีเนียมและสังกะสี ในขณะที่กลุ่มที่รับประทานยาหลอกไม่พบผลในการลดติ่งเนื้อในลำไส้               

     

    Bio-Quinone Q10 และ Bio-Selenium


    • สูตรพิเศษเฉพาะ ที่ผ่านการทดสอบว่าสามารถดูดซึมได้สูง
    • ผ่านการใช้โดยผู้บริโภคมากว่า 20 ปี ยืนยันถึงประสิทธิภาพและความปลอดภัย
    • ใช้ในการศึกษาวิจัยทางวิทยาศาสตร์ มากกว่า 90 งานวิจัย
    • เป็นผลิตภัณฑ์อ้างอิงโดยสมาคมโคเอ็นไซม์Q10นานาชาติ (ICQA)
    • Bio-Quinone Q10 ประกอบด้วย Q10 ละลายในน้ำมันพืช บรรจุในแคปซูลเจลาตินชนิดนิ่มที่ป้องกันแสง
    • ผลิตภายใต้มาตรฐานการผลิตยาประเทศเดนมาร์ก

     


    • ผลิตภัณฑ์ซีลีเนียมต้นแบบที่ผลิตในประเทศเดนมาร์ก
    • ใน1เม็ดประกอบด้วยซีลีเนียมยีสต์ที่ผ่านการจดสิทธิบัตร(SelenoPrecise) 50 ไมโครกรัม
    • เพื่อสุขภาพของระบบภูมิคุ้มกัน
    • มีประสิทธิภาพการดูดซึม 89% ในทุกรุ่นการผลิต
    • ใช้ในการศึกษา PRECISE study ในประเทศ เดนมาร์ก สวีเดน และ อังกฤษ
    • ผลิตภายใต้มาตรฐานการผลิตยาของประเทศเดนมาร์ก
    • ผ่านการศึกษาและมีข้อมูลทางวิทยศาสตร์รองรับ

     

     

    Refs.
    Alehagen U, et al. Still reduced cardiovascular mortality 12 years after supplementation with selenium and coenzyme Q10 for four years: A validation of previous 10-year follow-up results of a prospective randomized double-blind placebo-controlled trial in elderly. PLoS One. 2018;13(4):e0193120.

    Bonelli L, et al. Antioxidant supplement and long-term reduction of recurrent adenomas of the large bowel. A double-blind randomized trial. J Gastroenterol 2013 Jun;48(6):698-705.