ผลทดสอบใหม่แสดงให้เห็นว่า ทำไมการเลือก Q10 อย่างระมัดระวัง จึงเป็นสิ่งสำคัญ




Read the English version here

ผลทดสอบใหม่แสดงให้เห็นว่า ทำไมการเลือก Q10 อย่างระมัดระวัง
จึงเป็นสิ่งสำคัญ

ในฐานะผู้บริโภค เราต้องการรู้สึกปลอดภัยเมื่อทำการซื้อของทางออนไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงผลิตภัณฑ์อย่าง Q10 ที่เราต้องจ่ายเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่คาดหวัง อย่างไรก็ตาม การทดสอบผลิตภัณฑ์ Q10 ครั้งใหม่ เผยให้เห็นว่าแม้แต่เว็บไซต์ที่ได้รับการยอมรับก็ยังมีปัญหากับผู้ผลิตที่ฉ้อโกง

โคเอนไซม์ Q10 ได้กลายเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมและใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุด ผู้บริโภคจำนวนมากซื้อ Q10 ทางออนไลน์และควรจะทำได้โดยไม่ต้องสงสัยในคุณภาพของการซื้อ อย่างไรก็ตาม การทดสอบใหม่ของแบรนด์ Q10 ที่จำหน่ายโดย amazon.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ระหว่างประเทศ เผยให้เห็นว่า น่าเสียดายที่ผู้คนมีความเสี่ยงที่จะถูกหลอกหากพวกเขาไม่ใส่ใจมากเพียงพอNutraingredients.com ได้รายงานเกี่ยวกับการศึกษานี้

 

เจ็ดในแปดผลิตภัณฑ์ผลทดสอบไม่ผ่าน

การทดสอบนี้จัดทำโดยบริษัทอเมริกันที่ค้นพบเมื่อหลายปีก่อนว่ามีผลิตภัณฑ์ Q10 เพียงไม่กี่ชิ้นที่ตรงตามมาตรฐานคุณภาพขั้นต่ำ ความพยายามของบริษัทได้รับการยอมรับจากรางวัลจากกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆหลายรางวัลและได้รับการยอมรับจากอุตสาหกรรมอาหารเสริม
ในการทดสอบครั้งล่าสุด ผลิตภัณฑ์ Q10 แปดรายการที่ไม่ผ่านการทดสอบครั้งก่อนถูกนำไปทดสอบอีกครั้ง ปรากฎว่าปัญหาด้านคุณภาพยังคงมีอยู่สำหรับผลิตภัณฑ์เจ็ดรายการ นอกจากนี้ยังเห็นได้ชัดว่ามีความคลาดเคลื่อนระหว่างปริมาณที่ระบุบนฉลากและปริมาณ Q10 ที่มีอยู่จริงในหลายกรณี

ปริมาณต่ำเกินไป

ตัวอย่างเช่น ผู้ผลิตของสี่แบรนด์ที่แตกต่างกันใช้ชื่อผลิตภัณฑ์เดียวกันบนฉลาก: “CoQ10 400 mg Max Strength” อย่างไรก็ตาม ด้านหลังเขียนว่า "ความแรง 400 มก./6%" กล่าวอีกนัยหนึ่ง ผู้บริโภคจะได้รับ Q10 เพียง 24 มก. ต่อเม็ด ซึ่งน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของขนาดยาต่ำสุดที่ใช้ในการศึกษาทางคลินิก ในความเป็นจริงปริมาณต่อวันจะอยู่ที่ 100-300 มก. ที่ใช้ในการทดสอบทางวิทยาศาสตร์
 

การดูดซึมถูกเพิกเฉยอย่างสมบูรณ์

เช่นเดียวกับการทดสอบของผู้บริโภคส่วนใหญ่ของแบรนด์ Q10 การศึกษาดังกล่าวไม่ได้มุ่งเน้นไปที่ค่าสำคัญที่สุดเพียงอย่างเดียวซึ่งก็คือ การดูดซึม
แน่นอนว่าต้องพิจารณาว่า Q10 (ในหน่วย มก.) มีอยู่ในผลิตภัณฑ์มากน้อยเพียงใด แต่ถ้าสารออกฤทธิ์ไม่ถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดอย่างเหมาะสมและกระจายไปยังเนื้อเยื่อต่างๆ ของร่างกายได้ ก็ไม่สมเหตุสมผลเลยที่จะต้องกังวลว่ามีปริมาณในเม็ดยามากน้อยแค่ไหน


Q10 พร้อมเอกสารรับรองทางวิทยาศาสตร์

Pharma Nord เป็นหนึ่งในผู้ผลิตเพียงไม่กี่รายที่สามารถนำเสนอเอกสารทางวิทยาศาสตร์ที่แสดงให้เห็นว่าปริมาณ Q10 ในผลิตภัณฑ์ Q10 ที่แตกต่างกันนั้นดูดซึมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญยิ่งกว่านั้น การศึกษาที่ตีพิมพ์จำนวนมากซึ่งดำเนินการโดยใช้สูตร Q10 ของ Pharma Nord แสดงให้เห็นว่าสารออกฤทธิ์มีการดูดซึมที่ดี ดังกรณีที่มีการศึกษาขนาดใหญ่และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เช่น KiSel-10 (International Journal of Cardiology, 2013) และ Q-Symbio (JACC, Heart Failure, 2014)


 
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาคลิกลิงค์:
Ref.:
https://www.nutraingredients-usa.com/Article/2022/05/09/Low-potency-products-still-the-norm-on-Amazon-NOW-finds-in-CoQ10-quercetin-tests?bid=1929921073&c=FozJJxeLZFc7deby6JziVQ%3D%3D&cid=DM1004208&utm_campaign=2022-05-09&utm_medium=email&utm_source=EditorsSpotlight