ทดสอบแมกนีเซียมของคุณ




แมกนีเซียมเป็นแร่ธาตุที่จำเป็นมากต่อสุขภาพของมนุษย์เรา จึงถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะได้รับแร่ธาตุนี้อย่างเพียงพอจากอาหารการกินของเรา

ประโยชน์มากมายของแมกนีเซียม

ในสหภาพยุโรป ปริมาณที่แนะนำให้รับประทานต่อวัน (RDA)1 สำหรับ ธาตุแมกนีเซียมอยู่ระหว่าง 300-400 มิลลิกรัมต่อวัน หน่วยงานความปลอดภัยด้านอาหารของสหภาพยุโรป (EFSA - European Food Safety Authority) ยอมรับ2ถึงบทบาททางชีวภาพที่สำคัญในร่างกายของแมกนีเซียมซึ่งมีส่วนร่วมให้เกิดปฏิกิริยาดังต่อไปนี้

สำหรับผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแมกนีเซียม สามารถทดสอบว่าเม็ดยาแมกนีเซียมที่คุณรับประทานทานอยู่ในปัจจุบันละลายเร็วภายในไม่กี่นาที หรือไม่ การละลายเร็วนี้เป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่ามีการแตกตัวเป็น ไอออน เพราะเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการดูดซึมที่ดี (กรุณาอ่านวิธีในกรอบด้านล่าง)

ตัวอย่าง เช่นถ้าคุณกำลังใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแมกนีเซียมเพื่อบำรุงหัวใจของคุณ สิ่งสำคัญที่ควรจะเกิดกับเม็ดผลิตภัณฑ์แมกนีเซียมของคุณ คือการละลายในกระเพาะอาหาร เพื่อพร้อมในการที่จะถูกดูดซึมในลำไส้ ถ้ามันผ่านเข้าสู่ระบบย่อยและลำไส้ โดยไม่ละลาย กล้ามเนื้อหัวใจของคุณจะไม่ได้รับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์เสริมอาหารดังกล่าว

การดูดซึมได้สูง เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไบโอ-แมกนีเซียม1 จากฟาร์มานอร์ดแต่ละเม็ดมีปริมาณธาตุแมกนีเซียม 200 มิลลิกรัม ซึ่งประกอบด้วยเกลือแมกนีเซียมสามชนิดที่คัดมาแล้วว่า อยู่ในสัดส่วน2ที่ช่วยให้เม็ดยาละลายอย่างสมบูรณ์ในน้ำภายในเวลาเพียง ๑ -๒นาที แม้คนที่มีกรดในกระเพาะอาหารต่ำ ก็สามารถดูดซึมสารแมกนีเซียมได้ เนื่องจากปฏิกิริยาการแตกตัว ส่วนใหญ่ของเม็ดยาจะเกิดขึ้นในขั้นต้นของการแตกตัวเป็นไอออนของธาตุแมกนีเซียมในน้ำ ดังนั้นจึงมีเพียงส่วนน้อย ของตัวยาแมกนีเซียมที่ต้องใช้กรดในกระเพาะอาหารเพื่อให้แตกตัวเป็นไอออน

การทดสอบธาตุแมกนีเซียม

ในฐานะผู้บริโภคอย่างคุณสามารถทดสอบว่าเม็ดยาแมกนีเซียมของคุณละลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือไม่ เพราะอาจจะไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป เราได้ทำการทดสอบนี้โดยหยอดเม็ดยาแมกนีเซียมต่างยี่ห้อในแก้วน้ำสองใบ แก้วทางซ้ายมือใส่เม็ดยาไบโอ-แมกนีเซียมของ ฟาร์มา นอร์ดจะละลายอย่างสมบูรณ์และพร้อมที่จะถูกดูดซึมภายในไม่กี่นาที และในแก้วทางทางขวามือที่เราใส่เม็ดยาแมกนีเซียมจากบริษัทคู่แข่ง ซึ่งแม้หลังจากแช่ในน้ำกว่า 24 ชั่วโมง เม็ดยาของบริษัทคู่แข่งไม่มีการแสดงปฏิกิริยาในการละลายแต่อย่างใด

 

คุณไม่จำเป็นต้องรับประทาน ไบโอ-แมกนีเซียมโดยการละลายในน้ำก่อน แต่หากคุณอยากลอง ควรดื่มตอนช่วงกลางคืนจะดีที่สุด ถึงแม้ว่ารสชาติจะไม่ถูกปากเท่าทีควร แต่เม็ดยาไบโอ-แมกนีเซียมที่ละลายในน้ำก็ไม่ได้มีรสชาติที่ไม่พึงประสงค์