ค้นหา

    Search Results

    ปิด

    การศึกษาใหม่ชี้ให้เห็นว่าวิตามิน เค อาจมีประโยชน์ต่อสุขภาพในผู้สูงอายุ

    การศึกษาวิจัยใหม่แบบหลายเชื้อชาติ พบว่าผู้สูงอายุที่มีระดับวิตามินเค ต่ำมีแนวโน้มที่จะเสียชีวิตภายใน 13 ปี เมื่อเทียบกับผู้ที่มีระดับวิตามินเคเพียงพอ ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่าวิตามินเคซึ่งเป็นสารอาหารที่พบในผักใบเขียวและน้ำมันพืชอาจมีประโยชน์ต่อสุขภาพเมื่ออายุมากขึ้น

     

    การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิเคราะห์อภิมานซึ่งรวบรวมข้อมูลจากผู้เข้าร่วมในการศึกษาที่ดำเนินอยู่ 3การศึกษา ระดับวิตามินเค ของผู้เข้าร่วมในการศึกษาทั้งสามถูกวัดหลังจากอดอาหารด้วยการวัดผลแบบเดียวกันและประมวลผลที่ห้องปฏิบัติการเดียวกันเพื่อลดความเป็นไปได้ที่จะเกิดการคลาดเคลื่อนของผลจากห้องปฏิบัติการ

    การวิเคราะห์อภิมานนี้มีผู้เข้าร่วมการศึกษาเป็นชาวอเมริกันเกือบ 4,000 คนอายุ 54-76 ปี โดยหนึ่งในสามคนนั้นไม่ใช่คนผิวขาว การศึกษานี้นำโดยนักวิจัยที่ศูนย์วิจัยโภชนาการมนุษย์และความแก่ของ Jean Mayer USDA

    ทีมวิจัยแบ่งผู้เข้าร่วมออกเป็นกลุ่มตามระดับวิตามินเคในเลือด พวกเขาเปรียบเทียบความเสี่ยงของโรคหัวใจและความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตในช่วงเวลาการติดตามประมาณ 13 ปี

    ผลการวิจัยพบว่าไม่มีความสัมพันธ์ระหว่างระดับวิตามินเคกับโรคหัวใจ อย่างไรก็ตามผู้ที่มีระดับวิตามินเคต่ำสุดมีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตสูงกว่าถึงร้อยละ 19 เมื่อเทียบกับผู้ที่มีระดับวิตามินเคที่เพียงพอ

    "ความเป็นไปได้ที่วิตามินเคเกี่ยวข้องกับโรคหัวใจและการเสียชีวิตนั้น จากความรู้ของเรามันเกี่ยวกับโปรตีนในเนื้อเยื่อหลอดเลือดที่ต้องการวิตามินเคในการทำงานโปรตีนเหล่านี้ช่วยป้องกันการเกาะตัวสะสมของแคลเซียมในผนังหลอดเลือด และถ้าไม่มีวิตามินเคเพียงพอ โปรตีนนั้นก็ไม่สามารถทำงานได้ " Kyla Shea หัวหน้านักวิจัย กล่าว

    Shea เป็นนักวิทยาศาสตร์ในทีมที่ศึกษาเกี่ยวกับวิตามินเคของ HNRCA ซึ่งมีชื่อเสียงยาวนานจากการทำงานศึกษาเกี่ยวกับบทบาทของวิตามินเคในการป้องกันโรคเรื้อรัง

    การศึกษานี้ตีพิมพ์ใน The American Journal of Clinical Nutrition.

    แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

    K-Pearls

    ผักและผลไม้ที่ช่วยบำรุงแบคทีเรียชนิดที่ดีในลำไส้ส่วนใหญ่มีวิตามินเค1 มากกว่าวิตามินเค2 อย่างไรก็ตาม แบคทีเรียในลำไส้เหล่านี้ผลิตวิตามินเค2ได้ในปริมาณเพียงเล็กน้อยซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย อาหารที่อุดมด้วยเส้นใยก็มีประโยชน์ต่อแบคทีเรียชนิดที่ดีของร่างกาย

     

    • วิตามินเค2 บริสุทธิ์(เมนาควิโนน MK7) ละลายในน้ำมันมะกอกสกัดเย็น
    • 100% ของปริมาณที่ต้องการต่อวัน
    • บำรุงสุขภาพของกระดูก และ การแข็งตัวของเลือดให้ปกติ
    • เม็ดเจลาตินขนาดเล็ก รับประทานง่าย
    • ผลิตภายใต้มาตรฐานการผลิตยา

     

     


     

    Pharma Nord Web Shop